Một số lưu ý khi sử dụng siêu sắc thuốc bằng điện

Một số lưu ý khi sử dụng siêu sắc thuốc bằng điện

29 thg 6, 2013

Để sử dụng siêu sắc thuốc bằng điện lâu bền thì các bạn cần chú ý một số cách sau:

Tùy loại siêu sắc thuốc khác nhau, có kích thước mẫu mã cũng như các cách hoạt động của mỗi loại khác nhau mà có các chỉ dẫn khác nhau, tuy nhiên dù khác nhau thì muốn sử dụng siêu sắc thuốc của mình một cách lâu bền, hiệu quả và đặc biệt là an toàn chất lượng thì bạn cần phải thực hiện một số lưu ý cơ bản:


ấm sắc thuốc
Siêu sắc thuốc bằng điện

Chúng ta biết rằng đây là loại siêu sắc thuốc bằng điện nên nếu chúng ta làm không đúng cách sẽ gây ra nhiều nguy hiểm có thể làm cho siêu mau bị hư thậm chí có thể gây ra chập điện… Vì thế khi bắt tay vào nấu thuốc việc đầu tiên phải cho vật liệu, thuốc hoặc thực phẩm, và nước vào rồi mới cắm điện.


ấm sắc thuốc
 Siêu sắc thuốc bằng điện nhiều mẫu mã

Thứ 2 tránh những tình trạng nấu “ Tiện thể” mà khi nấu thuốc, thực phẩm cho quá nhiều nước ví dụ là đầy siêu nấu. Như vậy khi sôi sẽ làm cho thuốc, nước trào ra điều này củng sẽ làm cho siêu sắc thuốc bằng điện giảm tuổi thọ. Do vậy những loại thuốc hoặc thực phẩm, nước bỏ vào trong siêu không được quá 2/3 siêu.


ấm sắc thuốc
 Siêu sắc thuốc bằng điện mẫu mã đẹp

Thứ 3 một trong những lưu ý quan trọng mà bạn luôn lươn phải nhớ siêu sắc thuốc làm bằng sành nên tránh va chạm mạnh và không được cắm điện khi không có thuốc và nước, vì nhiệt độ sẽ làm hư bình và cho nước ngập mâm nhiệt mới nấu. Thông thường theo một số kinh nghiệm bỏ thuốc và cho vào khoảng 3 chén nước sắc trong một giờ sẽ còn lại 1 chén. Nếu sắc thuốc lần thứ hai cũng làm như vậy, nhưng phải cách lần đầu ít nhất là 20 phút.


ấm sắc thuốc
 Siêu sắc thuốc bằng điện nhiều tiện ích

Thứ 4 sau khi nấu, sắc nên để cho siêu sắc thuốc nguội tự nhiên, đặc biệt là không đổ nước lạnh ngay vào để làm nguội điều này sẽ rất dễ gây nứt bể.Trường hợp có đóng cặn, chỉ việc ngâm bằng nước ấm hoặc xà phòng ấm và dùng giẻ mềm để lau chùi. Không chùi rửa bằng vật cứng, đá mài, giấy nhám làm xước lớp men.


ấm sắc thuốc
Thuốc được nấu bằng siêu điện sắc thuốc

Trên đây là một số lưu ý cơ bản cho bạn khi sử dụng siêu sắc thuốc bằng điện. Hi vọng rằng với những lời khuyên trên sẽ làm cho tuổi thọ của những siêu sắc thuốc được bền lâu hơn.

Lượt xem:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


BÀI VIẾT MỚI